Trạm Review sách

Hello, tụi mình lại gặp nhau rồi nè. Hôm nay sẽ là một bài Review về các cuốn sách mà 7thang10 đã đọc trong thời gian gần đây, mình thường đọc các quyển sách có nội dung nhẹ nhàng, không đặt nặng vấn đề triết lí hay áp đặt người đọc phải thực hiện theo.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua rất nhiều về lợi ích của việc đọc sách, dù đọc ít hay nhiều, hay bất cứ thể loại nào thì chúng ta đều có cơ hội để mở mang thêm nhiều kiến thức mới ở các lĩnh vực khác nhau. Thói quen đọc giúp kích thích sự phát triển của não bộ, chỉ cần 1 tháng bạn đọc 1 cuốn sách, trong 1 năm bạn đã đọc được 12 cuốn và con số này sẽ không ngừng tăng qua các năm, mình tin chắc rằng kết quả mà bạn nhận được sẽ vô cùng xứng đáng!

Đọc sách mang lại nhiều lợi ích

Sau đây là ít phút Review của mình cho những quyển mình đã đọc gần đây

1. Nhà giả kim

Đây ắt hẳn là tựa sách đã không còn quá xa lạ với mỗi người, vì tò mò không hiểu vì sao "Nhà giả kim" lại nhận được nhiều Review hay và lọt Top những cuốn sách đáng đọc nên 7thang10 quyết định tìm đọc. Mình đọc cuốn này khoảng 2 - 3 lần, sau mỗi lần đọc mình lại phát hiện ra thêm nhiều điều mới lạ và các ẩn ý sâu xa của tác giả. Sách nói về hành trình theo đuổi giấc mơ và vận mệnh của anh chàng chăn cừu. Anh từ bỏ nghề chăn cừu và quyết định đi theo những dấu hiệu để đến Ai Cập xa xôi tìm kiếm kho tàng của mình, trải qua nhiều khó khăn, gian nan, gặp gỡ nhiều con người cuối cùng anh cũng tìm thấy điều anh hằng mong muốn, nhưng nó không ở đây - nó ở nơi rất quen thuộc, đó là chỗ anh hay dừng chân nghỉ ngơi sau khi chăn cừu, ngay tại chính quê nhà của mình.

Nhà giả kim - đừng từ bỏ ước mơ của chính mình

Gấp sách lại, mình nhận ra rằng để tìm được "kho tàng" của chính bản thân mình, mình nên tự thử thách với nhiều điều khác lạ, đừng mãi dậm chân một chỗ, "kho báu" sẽ không tự nhiên mà đến với chúng ta được. Sách cũng thay đổi tư duy của mình khá nhiều, mình nên đi, nên trải nghiệm, nên gặp gỡ nhiều người nhiều điều hơn, không thể để số phận an bài.

2. Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Nội dung cuốn sách xoay quanh câu chuyện về những con mèo sống gần bến cảng dạy cách tập bay cho chú chim hải âu nhỏ bé. Cuốn sách nói về lòng vị tha, sự giữ chữ tín của chú mèo Zorba khi hứa với chim hải âu mẹ nhất định sẽ dạy cách tập bay cho đứa con của cô ấy. Việc yêu thương, bảo vệ một giống loài khác tưởng chừng như khá khó khăn, tuy nhiên đứng trước nhiều lời dị nghị, những hoài nghi của người khác thì chú mèo Zorba cùng những bạn đồng hành đã chứng minh cho người khác thấy rằng họ có thể làm được. Và cuối cùng họ đã thành công, chú chim con giờ đây đã trưởng thành, nhiệm vụ của họ đã hoàn tất. 

Chuyện con mèo dạy hải âu bay - tình yêu thương giữa những loại động vật khác nhau

Quyển sách này đã đem lại cho mình bài học về tình yêu thương, sự đồng cảm, có lẽ vào một ngày nào đó, hẳn sẽ có một điều bất ngờ xảy ra với chúng ta, có thể là như chú mèo Zorba chẳng hạn, nhưng quan trọng hơn hết đó là ta cần giữ tỉnh táo và đặt tình yêu thương, sự trân trọng lên hàng đầu. Dù đó là ai, đến từ đâu thì ta vẫn cần giành cho họ sự tôn trọng và hãy giúp đỡ hết sức nếu có thể.

3. Ngày xưa có một con bò

Bắt đầu cuốn sách với một câu chuyện ngụ ngôn ngắn gọn, dễ hiểu, tác giả dần đưa người đọc vào hành trình tìm kiếm ra những thói quen xấu tồn đọng trong chính bản thân họ - được ví như những "con bò". Đó có thể là những lời biện bạch, những lần trách cứ, đổ lỗi cho hoàn cảnh, ... chính những điều này đã vô tình tạo nên một thói quen xấu, theo thời gian chúng càng ăn sâu vào lỗi suy nghĩ khiến chúng ta ngày càng tụt hậu, chán nản, mất đi động lực. Không những giúp người đọc phát hiện ra các "con bò" của mình, sách còn cung cấp cách để triệt tiêu chúng. 

Ngày xưa có một con bò - sách Self-help dành cho bất kì ai

Sách đã giúp mình nhận ra những "con bò" của chính bản thân, đúng thật là việc thừa nhận chúng thật sự không dễ dàng, mình cũng đang áp dụng những cách mà quyển sáng này mang lại để cố gắng tiêu diệt những "con bò" này càng sớm càng tốt. Nếu bạn thực sự muốn tiêu diệt những "con bò" của mình, hãy đọc cuốn sách này và đối diện với nó, chắc chắn chỉ trong thời gian ngắn bạn đã có thể loại bỏ được những thói quen xấu này đó.

4. Cân bằng cảm xúc cả lúc bão giông 

Cảm xúc trong mỗi con người luôn khác nhau và luôn thay đổi theo thời gian, hoàn cảnh. Có thể 5 phút trước bạn thấy vui vì mình đã giúp đỡ chú bán vé số có hoàn cảnh khó khăn, nhưng chỉ 5 phút sau bạn sẽ trở nên cáu kỉnh chỉ vì tiếng bóp kèn inh ỏi mặc dù còn 5s đèn đỏ. Cuốn sách chỉ cho chúng ta thấy những tiêu cực đang hiện diện bên trong của mỗi người, bằng cách lồng ghép những mẩu chuyện nhỏ, tác giả đã giúp bản thân người đọc có thể liên hệ trực tiếp với chính bản thân họ. Không chỉ cung cấp những kiến thức quý giá, sách còn có những bài kiểm tra nho nhỏ giúp bạn có thể đánh giá mức độ hạnh phúc của mình, những bài tập kỹ năng để bạn có thể áp dụng mỗi khi cảm thấy nặng nề trong cuộc sống.

Cân bằng cảm xúc cả lúc bão giông - trở nên hạnh phúc hơn mỗi ngày

Nhờ áp dụng những cách mà quyển sách này đem đến, mình đã có thể kiểm soát cảm xúc của bản thân một cách tốt hơn, luyện những bài tập như: thiền, học cách hít thở, viết kế hoạch,... đã giúp mình sắp xếp lại cuộc sống một cách khá tốt.

5. Không gia đình

Đây là cuốn tiểu thuyết kể về những thăng trầm trong cuộc đời của Rémi, từ một cậu bé sống yên ấm dưới mái nhà của má nuôi Barberin, vì hoàn cảnh gia đình nên cậu đành đi theo gánh xiếc của cụ Vitalis, cậu đã được đi qua rất nhiều nơi mới mẻ, được học chữ, học đàn, học hát và được cụ Vitalis xem như người một nhà. Tuy nhiên, cuộc sống luôn có những điều bất ngờ mà Rémi không đoán trước được, cậu phải rời gánh xiếc đến làm công cho mỏ dầu ở một thị trấn nhỏ. Có lúc tưởng chừng như Rémi sẽ bị số phận đánh gục nhưng với sự kiên cường, ý chí quyết tâm đã giúp cậu vượt qua mọi khó khăn, cuối cùng một cái kết đẹp đã đến với cậu bé.

Không gia đình - tình yêu thương giúp chiến thắng tất cả

Cuốn sách cho người đọc thấy rằng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, chỉ cần chúng ta luôn mạnh mẽ, luôn nhìn theo chiều hướng tích cực thì chắc chắn bạn sẽ tìm ra phương hướng giải quyết thuận lợi. Khi gấp những trang sách cuối cùng lại, mình nhận ra rằng tình cảm gia đình là động lực, là nguồn sức mạnh lớn lao giúp chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, tình cảm gia đình không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt máu mủ, chỉ cần nơi đâu có tình thương, nơi đó ắt sẽ có hạnh phúc. Gia đình chính là nơi yên bình nhất sau những giông tố ngoài kia!

Trên đây là những Review tổng quan của mình về 5 quyển sách này, mình sẽ tiến hành đánh giá và nhận xét kỹ hơn vào bài Review chi tiết. Các bạn hãy đón đọc nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến