Mình hay sử dụng sản phẩm Skincare nào?

Đối với con gái chúng mình thì việc dưỡng da chắc chắn rất quan trọng, sở hữu một làn da khỏe và đẹp sẽ khiến chúng ta tự tin hơn rất nhiều. Bài viết này 7thang10 sẽ chia sẻ những sản phẩm chăm sóc da mà mình đã/ đang sử dụng cho đến thời điểm hiện tại nhé!

Mình hay sử dụng sản phẩm Skincare nào?

Đầu tiên, nói sơ qua một chút về chu trình chăm sóc da (Skincare routine) của mình, mình là một đứa rất ít tiền =))) vì thế mình hay tìm hiểu các sản phẩm giá rẻ, bình dân nhưng vẫn mang lại hiệu quả tốt nhất.

+ Buổi sáng: sữa rửa mặt - Toner - kem chống nắng
+ Buổi tối: tẩy trang - sữa rửa mặt - Toner - BHA - chấm mụn - kem dưỡng ẩm

Skincare Routine của mình khá đơn giản, mình quan trọng bước làm sạch và trị mụn vì mặt mình hay bị mụn đầu đen, mụn ẩn.

Lựa chọn Skincare Routine thích hợp

Mình hay sử dụng sản phẩm Skincare nào?

1. Tẩy trang Loreal nắp hồng

Từ lúc bắt đầu Skincare đến nay (khoảng 3 năm) thì mình đã sử dụng khoảng 4 - 5 loại nước tẩy trang. Tuy nhiên sản phẩm mình ưng ý nhất đến hiện tại chính là nước tẩy trang của nhà Loreal (nắp hồng). Sản phẩm này có giá khá rẻ, chỉ từ 150k - 200k cho 1 chai 400ml, với bảng thành phần lành tính, không cồn, không Parabel, có bổ sung thêm Glyxerin giúp da được giữ độ ẩm nhất định sau khi tẩy trang.

Tẩy trang Loreal

Vì mình chỉ sử dụng kem chống nắng và không hay Makeup nên hiệu quả làm sạch của sản phẩm này với mình khá ổn. Tuy nhiên, với những bạn thường xuyên Makeup và lớp Makeup dày thì sản phẩm này sẽ khó tẩy trang sạch hoàn toàn được. 

2. Sữa rửa mặt Cosrx

Đối với làn da hay bị mụn như mình thì việc lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp cũng khá khó khăn, vừa phải đáp ứng được việc làm sạch vừa phải hỗ trợ trị mụn. Sau 1 thời gian tàu ngầm trong các Group làm đẹp, mình đã tìm ra sản phẩm mà mình ưng ý đến hiện tại nhất chính là sữa rửa mặt của nhà Cosrx - Low pH Good morning. 

Sữa rửa mặt Cosrx với độ pH thấp

Sản phẩm có dạng Gel trong suốt, khi rửa sẽ có bọt nhẹ giúp lấy đi các bụi bẩn, bã nhờn. Sau khi rửa xong da vẫn giữ được độ ẩm nhất định, em này có BHA nên giúp mình trị mụn 1 cách đáng kể. Mùi tràm trà thoang thoảng nên sau mỗi lần sử dụng mình cảm thấy rất Relax.

3. Toner Simple

Hiện tại mình đang sử dụng Toner Simple của nhà Unilever. Đây là sản phẩm rất rất rất lành tính, giúp mình bổ sung độ ẩm nhất định cho da. Sắp tới mình dự định sẽ đổi sang Toner Klairs tím, mình đọc được khá nhiều bài Review tốt và quyết định thử, nếu kết quả tốt mình sẽ viết 1 bài về cảm nhận của mình sau khi sử dụng sản phẩm này nhé!

Toner Simple dịu nhẹ cho mọi loại da

4. Kem chống nắng Sun Bear

Mình sử dụng kem chống nắng Sun Bear nắp xanh của Nhật được khoảng 2 năm nay và mình cảm thấy khá ổn. Da mình không bị bí, sản phẩm có dạng sữa nên thấm nhanh, dễ tán và không bị bết rít sau khi sử dụng. Khả năng kiềm dầu với mình vẫn chưa tốt lắm, vì mình vẫn chưa tìm ra sản phẩm thay thế nào nên vẫn sẽ sử dụng Sun Bear trong thời gian tới.

Kem chống nắng Omi Sunbear

5. Tẩy da chết hóa học - Cosrx BHA Blackhead Liquid

Sản phẩm này thích hợp với những ai hay bị mụn đầu đen và mụn cám giống như mình, nồng độ BHA dịu nhẹ nên không lo bị Break out đột ngột như các sản phẩm khác. Sau khoảng 1 tháng sử dụng thì tình trạng mụn đầu đen 2 bên cánh mũi của mình giảm bớt và không có cảm giác sần sùi như lúc trước.

Tẩy da chết hóa học Cosrx BHA Blachead Liquid

6. Chấm mụn Megadou

Đây chắc hẳn là loại chấm mụn quốc dân mà bác sĩ da liễu thường hay kê đơn cho những bạn bị mụn. Mình thường chấm một lượng vừa đủ vào cồi mụn vào ban đêm trước khi ngủ, sáng ra đã thấy mụn gom còi nhanh hơn, ngoài ra mình còn hay chấm lên những chỗ bị thâm do mụn để lại, kết quả cũng khá tốt.

Chấm mụn Megadou

7. Kem dưỡng ẩm Neutrogena - Water gel

Đối với sản phẩm này thì mình chỉ bôi lên những chỗ mình đã bôi BHA để trung hòa lại, mình rất ít bôi hết mặt vì kem làm mình bị lên mụn ẩn =(((( chất kem dạng Gel, mùi thơm hơi nồng, thấm nhanh và dễ tán.

Kem dưỡng ẩm Neutrogena

P/s: Ngoài ra mình còn sử dụng thêm mặt nạ Tea Tree của Mediheal và mặt nạ đất sét tro núi lửa của Innisfree để bổ sung vào chu trình dưỡng da. Đối với mặt nạ đất sét, trước khi đắp mình sẽ xông mặt với sả chanh để lỗ chân lông nở ra từ đó giúp việc đắp mặt nạ được hiệu quả hơn. Mặt nạ giấy mình thường đắp khoảng 1 - 2 ngày/tuần, sau khi đắp thì các nốt mụn giảm sưng và khô nhanh hơn.

Mặt nạ tro núi lửa Innisfree

Trên đây là những sản phẩm Skincare mình đang sử dụng hiện tại, với chiếc ví tiền hay bị thủng như mình thì đây là các sản phẩm khá phù hợp, dễ tìm dễ mua và mang lại hiệu quả tương đối. Trong tương lai nếu có nhiều xèng hơn, mình sẽ đầu tư vào các sản phẩm dưỡng da khác để chăm sóc da một cách tốt hơn, giúp da có đầy đủ dưỡng chất và khỏe mạnh hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến